order now

Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Gởi các bác tài đáng yêu..

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Gởi các bác tài đáng yêu...!

    Hiện nay, theo các quy định về pháp luật hiện hành, những cơ sở pháp lý để chế tài đối với trường hợp "KHÔNG MUA VÉ QUA TRẠM" thì cụ thể nhất đó là nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực tham gia giao thông đường bộ. Căn cứ NĐ này, thì:

    - Không có bất cứ một quy định nào đối với việc xử phạt tài xế hay chủ phương tiện không mua vé tại trạm thu phí.

    - Trong NĐ này, duy nhất đề cập tới cái gọi là "vé" thì chỉ quy định về lĩnh vực đường sắt. Tuy nhiên, nó lại không đề cập tới xử phạt thế nào mà lại quy vào chung trong vấn đề "chấp hành nội quy". Do đó, có thể suy ra: đối với vé đường bộ đó là một dạng tương tự - xét về mặt bản chất.

    Mối quan hệ giữa người chủ trạm thu phí và người điều khiển phương tiện đơn thuần là một "quan hệ giao dịch dân sự". Một bên là người bỏ tiền làm dịch vụ và một bên là người sử dụng dịch vụ. Vậy mâu thuẫn giữa 2 bên sẽ xảy ra là một người xài dịch vụ của người kia mà không trả tiền thì người cảm thấy bị thiệt hại có quyền khởi kiện tại toà án để đòi lại phần thiệt của mình. Cho nên:

    Nếu người điều khiển phương tiện không đồng ý trả phí tại trạm thu phí, thì chủ trạm thu phí muốn đòi phí thì chỉ có thể khởi kiện người điều khiển phương tiện tại toà án nơi phương tiện đăng ký đòi số tiền mà chủ phương tiện phải trả và số thiệt hại mà việc không trả tiền của chủ phương tiện gây ra (nếu chứng minh được). Trong trường hợp Trạm thu phí này:

    1. Các tài xế chỉ cần tới trạm, dừng xe và nói là tôi không có tiền hoặc tôi không muốn trả tiền.

    - Chủ trạm không thể dùng bất kỳ biện pháp nào để cưỡng đoạt tài sản, tiền bạc được.

    - Chủ trạm có thể yêu cầu tài xế quay về. Lúc này, chính họ trở thành người cản trở giao thông. Tài xế lúc này sẽ cù cưa kéo dài thời gian, yêu cầu họ đưa ra văn bản pháp luật nào không cho đi, buộc họ ghi nhận sự việc này bằng biên bản.

    - Lúc này, chuyện tài xế quay đầu lại là bất khả thi vì việc lùi lại trong hoàn cảnh nối đuôi là không thể.

    - Tài xế có thể đánh xe về phía trước và ghi nhận là anh không trả tiền. Tài xế không trả tiền thì họ sẽ theo tài xế đòi. Họ đòi tài xế không trả thì họ sẽ đi kiện. Và câu chuyện đi kiện sẽ là li kỳ...!

    2. Chủ trạm muốn đòi tiền thì chỉ có con đường duy nhất là khởi kiện dân sự. Vì công an không thể ra quyết định xử phạt người không mua vé (vì luật không có thì cũng bó tay, hơn nữa đây là tranh chấp dân sự)

    - Thủ tục khởi kiện thì chủ trạm phải có đơn khởi kiện tài xế tại Toà Án nơi tài xế/phương tiện cư ngụ/đăng ký.

    - Lệ phí cho một lần nộp đơn/ 1 tài xế là 200k án phí, đối với tranh chấp dân sự có đòi tiền dưới 4tr.

    - Để được Toà án chấp nhận đơn thì bên khởi kiện phải đi lại ở toà án, đóng phí, bổ túc hồ sơ, điều chỉnh đơn,... tối thiểu 3 lần.

    - Khi toà án nhận đơn thì buộc phải triệu tập các đương sự để viết lại lời khai,... nhưng kệ mẹ, tài xế không lên thì bọn kia lên cũng phải về.

    - Toà án sẽ phải triệu tập tối thiểu 2 lần các đương sự lên để tiến hành hoà giải. Hai lần hoà giải tương ứng với 4 lần gửi giấy mời, bên bị kiện nếu không lên thì cũng chả sao. Nhưng, bên khởi kiện mà không lên thì toà án sẽ trả lại hồ sơ, thậm chí sẽ tiến hành xét xử vắng mặt và dĩ nhiên là bên chủ trạm sẽ thua vì quyền lợi của anh mà anh còn không thèm lên để bảo vệ.

    Tóm lại:

    - Tài xế qua trạm không đóng tiền thì chủ trạm không thể kề dao dí súng bắt tài xế đưa tiền ra.

    - Công an không thể xử phạt tài xế không có vé.

    - Muốn đòi tiền tài xế thì cứ ra toà mà đòi.

    - Ra toà họ cũng chỉ có thể đòi tài xế được 25k, cao nhất 140k, nhưng để đòi được thì họ mất tối thiểu là 2 năm, chi phí của họ thì là vô biên.

    Kính chúc các bác tài sức khỏe, vững niềm tin, vững tay lái...!

    (Tổng hợp Internet)

    P/s: ACE có ý kiến xin để lại bình luận!

    copy

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Làm đẹp da phụ nữ, cách làm đẹp phụ nữ © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000