order now

Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

10 ĐIỂM CỐT LÕI TRONG GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN CHO VẤN ĐỀ CÔNG GIÁO TẠI NGHỆ AN

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • 10 ĐIỂM CỐT LÕI TRONG GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN CHO VẤN ĐỀ CÔNG GIÁO TẠI NGHỆ AN

    Trong bài ngắn CHIA RẼ TÔN GIÁO LÀ PHẢN QUỐC, có bạn đã đặt câu hỏi, băn khoăn rằng nếu có người lợi dụng tôn giáo để chống phá, không dùng bạo lực thì không có lẽ nhẫn nhịn để họ làm càn. Nhân tiện đây xin đăng lại câu trả lời, để những ai chưa đọc có dịp tham khảo. Cũng là cách để cho những ai tham gia xung đột tĩnh tâm mà tìm ra lối thoát. Dưới đây là 10 điểm cốt lõi cần được soi sáng khi giải quyết mâu thuẫn tôn giáo đang nổi cộm ở Nghệ An.

    1/ Dân là rường cột của đất nước. Không bao giờ được dùng bạo lực để chống lại dân. Dùng bạo lực chống lại dân là làm suy yếu đất nước.

    2/ Bạo lực sẽ đáp trả bằng bạo lực. Máu sẽ không bao giờ ngừng đổ khi sử dụng bạo lực. Xã hội sẽ sống trong thù hận.

    3/ Tôn giáo, sắc tộc là những vấn đề mẫn cảm và hệ trọng. Khi có xung đột sẽ vô cùng phức tạp và đẫm máu. Cho nên phải vô cùng thận trọng khi giải quyết vấn đề liên quan đến tôn giáo, sắc tộc.

    4/. Mao lấy tiêu chí "thà giết nhầm ngàn người còn hơn bỏ sót một người". Nền dân chủ nhân ái thì ngược lại "thà bỏ sót ngàn người còn hơn giết lầm một người".

    5/. Bin Laden là kẻ thù của nước Mỹ, nhưng Chính phủ Mỹ chỉ tìm Bin Laden để tiêu diệt mà không chủ trương làm hại đến gia đình họ hàng bạn bè của Bin Laden.

    6/. Đồng bào công giáo là một bộ phận máu thịt to lớn của dân tộc. Kẻ xấu nếu có thì chỉ là bộ phận nhỏ. Không thể vì một bộ phận nhỏ mà dùng bạo lực với số đông cộng đồng. 
    Phải biết cách phân biệt. Phải kiên trì tìm ra kẻ xấu, cách ly và có biện pháp phù hợp.

    7/. Khi cả hàng trăm người cho rằng họ đúng, có nghĩa là có vấn đề sâu xa. Cần nghiên cứu để tìm ra giải pháp đáp ứng yêu cầu chính đáng của dân và làm sáng tỏ lẽ phải. Tất sẽ không còn sự chống đối phi lý.

    8/. Lấy luật pháp để trị. Không thể dùng lực lượng trá hình để đàn áp theo kiểu ném đá dấu tay. Đó là biện pháp của những kẻ tiểu nhân. Càng không phải là chủ trương của những người yêu dân.

    9/. Ganh đua thiệt hơn thắng thua, hấp tấp lao vào xung đột, đẩy mâu thuẫn lên cao, là mắc mưu kẻ thù, làm cho tình hình phức tạp, khó thêm lối thoát.

    10/. Lấy lòng tốt đối đãi với người, lấy sự chân thật đối đãi với người. Mọi mâu thuẫn tức có phép hoá giải.

    Từ 10 điều trên, những người sáng suốt tất có cao kiến để tìm ra lối thoát.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Làm đẹp da phụ nữ, cách làm đẹp phụ nữ © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000