order now

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Luật giao thông đường bộ ở Việt Nam có quá nhiều bất cập

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Quái dị nhỉ. 2 nữ sinh bất ngờ ngã ra đường. Tài xế xe tải trong tình huống đó đã phản xạ nhanh bằng cách bẻ lái tránh 2 nữal sinh. Thực tế 2 nữ sinh đã được cứu sống nhưng xe tải lại va chạm với xe hơi 7 chỗ rồi tự lật.

    Người có xe hơi rõ ràng là bỗng nhiên bị thiệt hại là hỏng xe. 2 cháu nữ sinh được cứu mạng nhưng không xuất đầu lộ diện, không 1 lời cảm ơn dù chắc chắn 2 cháu biết rõ câu chuyện này được truyền thông nhắc tới. Nhưng thôi, không sao, có thể có lý do gì đó mà các cháu im lặng.

    Tình huống mà lái xe đã phản ứng là gây ra một thiệt hại nhỏ hơn để ngăn cho 1 thiệt hại lớn hơn có thể xảy ra. Như vậy, về mặt dân sự, sẽ phải xác định xem lỗi xuất phát từ đâu. Nếu 2 cháu nữ sinh không xuất hiện thì không thể biết được rõ lý do tại sao cháu đang đi lại ngã. Nếu do trên đường bất ngờ có 1 chướng ngại vật chẳng hạn thì chướng ngại vật đó do ai làm ra, từ đó xác định được lỗi từ đâu.

    Nhưng việc các cháu ngã là có thật. Và thay vì giữ lái và đè chết 2 cô gái, tài xế đã đánh lái sang trái tự gây thiệt hại cho mình và cho xe hơi khác. Cái này cũng giống như việc ngăn cháy rừng lây lan thì người ta phải tự phá hủy một phần của cánh rừng có nguy cơ bị cháy lây để cứu lấy phần còn lại, chấp nhận thiệt là một phần rừng bị phá hủy. Khi đó, người phá hủy rừng sẽ không phải bồi thường bất kể khoản tiền nào vì đó được coi là tình huống cấp thiết.

    Hiện nay 2 cháu k xuất hiện, nghĩa là có thể thấy lỗi đang không thuộc về tài xế bẻ lái. Hơn nữa cũng cần phải xem xét xem việc xe hơi 7 chỗ đậu có đúng quy định không. Nếu không đúng, thì lỗi cũng 1 phần do tài xế xe hơi 7 chỗ.

    Vậy mà có yk cho rằng tài xế bẻ lái có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Thậm chí cho rằng việc công an yêu cầu giám định thiệt hại đối với xe 7 chỗ là đang xử lý vụ việc theo hướng hình sự, khiến tài xế bẻ lái đang hết sức hoang mang.

    Việc sau một vụ tai nạn, công an sẽ xác định yếu tố lỗi rồi xác định thiệt hại là hết sức bình thường, sao lại cho rằng như vậy là công an đang giải quyêt theo hướng hình sự hóa và khởi tố tài xế bẻ lái?

    Trong vụ này có 1 cái kết nhẽ ra đã rất đẹp, đó là anh tài xế bẻ lái k có tiền thì đã có người cho anh ấy đủ tiền bồi thường. Chủ xe hơi 7 chỗ muốn ăn vạ dù biết rõ đó là tình huống cấp thiết thì cũng sẽ nhận được đủ tiền. Vậy mà vẫn cứ thích đành hanh đành hói với nhau thì mới chịu.

    Và rối nhất là mấy bác có ít chữ luật cứ dọa sẽ khởi tố anh tài xế là dư luận hoang mang, làm điều tốt đẹp không thấy tô cho đẹp lên mà chỉ thấy đưa những cái xấu ra làm cho xã hội càng thêm bất an.

    Mệt thật ấy chứ.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Làm đẹp da phụ nữ, cách làm đẹp phụ nữ © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000