order now

Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

ĐẤT TRỜI VẦN VŨ" & THAM VỌNG CỦA NGUYỄN MỘT

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • ĐẤT TRỜI VẦN VŨ" & THAM VỌNG CỦA NGUYỄN MỘT
     
    Phần lớn các nhân vật trong "Đất Trời Vần Vũ" đều đối lập với vẻ về ngoài của Nguyễn Một. Nếu như tác giả là một tư chức viên mãn luôn giữ vẻ ngoài chỉn chu của một ông giáo rụt rè thì các nhân vật của ông có thể lôi bà chủ vào rừng, dám neo thuyền hạ trại ở nơi thâm sơn, cuồng nhiệt bỏ đi với một nàng gái điếm...
     
    Hư cấu cả về tên người và các địa danh nhưng cuốn sách vẫn giúp chúng ta cảm nhận được hình hài của Cù Lao Phố, bắt đầu từ thời Nguyễn Hữu Cảnh đặt đại bản doanh ở đây cho đến khi trên Cù Lao có vượt biên rồi những quán bia ôm dành riêng cho cán bộ.
     
    Hơn 300 trang sách tái hiện một lịch sử khai khẩn và giữ đất hơn 300 năm. Người Việt có mặt ở đây từ bao giờ; các Chúa mang gươm hay mang mưu đi mở cõi; vai trò của những người Minh Hương... không phải điều gì cũng được ghi vào chính sử. Trong khi các nhà sử học đang phải hí hoáy khai quật, phân tích các di chỉ; đối chiếu các thổ âm... thì Nguyễn Một ngồi rung đùi sử dụng trí tưởng tượng lấp đầy nhiều khoảng trống.
     
    "Thế giới song song", vai trò của tình yêu... không phải là "phát minh" của Nguyễn Một, nhưng tác giả đã sử dụng nó khá thành công. Như tính khốc liệt của những con người tiên phong, trang sách nào cũng dữ dội hoặc là sex hoặc là bạo lực. Tôi đồng ý với nhà văn Phan Đình Minh, cuốn sách "mang dáng dấp của một tác phẩm lớn". Cái tài của Nguyễn Một là làm cho các nhân vật của anh, dù chỉ xuất hiện vài trang cũng rõ hình hài và có dấu ấn.
     
    Nhưng, cuốn sách tuy rất hấp dẫn về tính chương hồi lại thiếu một sợi dây cảm xúc được đẩy từng nhịp tới cao trào. Có lẽ vì tham vọng soi chiếu lòng người và lịch sử từ quá nhiều chiều. Có lẽ, "khuấy nước, chọc trời" của những Trương Phước, Trần Việt, Trần Đình... chỉ là thèm khát đàn ông thường tình. Bản chất của tác giả vẫn là anh giáo rụt rè ưa triết thuyết.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Làm đẹp da phụ nữ, cách làm đẹp phụ nữ © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000